Điểm danh 5 chất liệu in tem nhãn được ưa chuộng 2022

Nhắc đến tem nhãn, hầu hết mọi người đều cảm thấy quen thuộc. Bởi đây là loại tem được dán trên hầu hết sản phẩm, hàng hóa nhằm truyền tải thông tin, nguồn gốc tới người tiêu dùng. 

Tuy vậy, để nắm rõ những chất liệu in tem nhãn phổ biến trên thị trường thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những chất liệu để in tem nhãn chi tiết, bạn hãy tham khảo nhé!

5 chất liệu in tem nhãn phổ biến nhất hiện nay
5 chất liệu in tem nhãn phổ biến nhất hiện nay

Chất liệu giấy 

Đây là chất liệu in tem nhãn được các doanh nghiệp tin dùng nhất vì có chi phí đầu tư rẻ. Ngoài ra, tem nhãn giấy còn được làm từ nguyên liệu giấy bóng sáng và mặt sau có chất nhựa dính. Nên phù hợp với sản phẩm dùng trong thời gian ngắn và môi trường khô ráo. 

Chất liệu nhựa PP (Polypropylene)

Đây là loại vật liệu có độ bền cơ học cao, độ bóng bề mặt tốt và không dễ bị oxy hóa. Vật liệu này có thể được in trên máy chuyển nhiệt. Tem nhãn dạng nhựa có màu trắng và mặt sau có chất kết dính chắc chắn. 

Ngoài ra, nó còn cho hình ảnh, nội dung được hiển thị sắc nét và kháng nước tốt. Nên được sử dụng để dán lên các sản phẩm như áo mưa, đồ dùng công trình điện nước…

Chất liệu nhựa Vinyl dễ vỡ

Nhắc đến những chất liệu in tem nhãn phổ biến trên thị trường, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua nhựa Vinyl dễ vỡ. Đây là loại nhựa có sự kết hợp giữa ethylene và Clo. Loại nhựa này có ưu điểm là khả năng chống thấm nước tốt, dễ vệ sinh và thân thiện với môi trường. 

Nhựa Vinyl dễ vỡ là chất liệu sử dụng để in tem nhãn mã vạch bảo mật
Nhựa Vinyl dễ vỡ là chất liệu sử dụng để in tem nhãn mã vạch bảo mật

Tem nhãn được làm từ nhựa Vinyl dễ vỡ thường có màu trắng và độ kết dính cao. Khi bóc tem này ra thì nó sẽ vỡ thành từng miếng nhỏ. Nên chúng được sử dụng để in tem mã vạch bảo mật hay tem nhãn niêm phong, chống hàng giả trên hộp đựng thực phẩm, dược phẩm…

Chất liệu nhựa polyester

Đây là chất liệu được tổng hợp và có cấu tạo chính là ethylene. Ưu điểm của loại nhựa này là không bị thấm nước, không bị bám bẩn, độ cứng tốt và khả năng chống cháy hoàn hảo. 

Tem nhãn được làm từ nhựa polyester có độ bền cao, màu trắng và mặt sau có chất kết dính. Ngoài ra, nó còn có khả năng kháng nhiệt tốt, kháng được hóa chất có nguồn gốc từ dầu và chịu được thời tiết khắc nghiệt nên được tin dùng ở ngoài trời. 

Chất liệu nhựa polyester mạ kim loại 

Đây là một trong những chất liệu in tem nhãn mang tính trang trí. Loại tem này được thiết kế dạng tấm phim nhựa polyester và có lớp mạ kim loại crom hoặc tráng gương nên có khả năng kháng nhiệt tốt. 

Ngoài ra, tem nhãn được làm từ nhựa polyester mạ kim loại thường đi kèm chất kết dính vĩnh viễn. Nên mang lại hiệu quả cao cho các ứng dụng và giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả. 

Tem nhãn làm từ nhựa polyester mạ kim loại có khả năng kháng nhiệt tốt
Tem nhãn làm từ nhựa polyester mạ kim loại có khả năng kháng nhiệt tốt

Trên đây đã chia sẻ về 5 chất liệu in tem nhãn phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã nắm rõ và tùy vào sản phẩm, mục đích sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn được chất liệu để in tem nhãn phù hợp. 

Trường hợp bạn còn băn khoăn chưa biết chọn chất liệu nào thì hãy liên hệ với công ty In Ấn Kiến An Phát theo https://kienanphat.net/. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in tem nhãn, in decal… có tiếng tại TPHCM nên sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu in phù hợp với sản phẩm của mình nhất.