6 ứng dụng của đá grannito phổ biến tại Việt Nam

Đá granito rẻ hơn nhiều so với đá tự nhiên nhưng về độ thẩm mỹ cũng không hề thua kém. Loại đá này trở thành vật liệu xây dựng và trang trí cho nhiều công trình khác nhau. Dưới đây là những ứng dụng từ đá granito vào các hạng mục xây dựng bạn nên biết. Đây cũng là cách để bạn tham khảo thêm về vật liệu xây dựng và chọn những vật liệu phù hợp để trang trí nội thất cho các công trình xây dựng của mình.

Đá granito là gì?

Bê tông mài là tên gọi khác của đá granito. Đá granito được kết hợp từ xi măng, sỏi cát và hạt đá cùng với bột màu. Hỗn hợp này được trộn vào nhauy rồi đúc khuôn trong vòng 24h và cho ra thành phẩm. Sau đó chúng được mài bóng lớp mặt để tạo nên đá nhân tạo được dùng trong các hạng mục xây dựng.

6 ứng dụng thực tế của đá granito

Đá granito ứng dụng vào rất nhiều các vị trí khác nhau từ công viên, trường học cho đến nhà ở và nhiều công trình khác. Dưới đây là 6 ứng dụng phổ biến nhất của đá Granito.

Bàn ghế đá

Bàn ghế đá granito cho trường học, bệnh viện, nơi công cộng, khách sạn, nhà hàng… rất phổ biến. Loại đá này có mức giá rẻ hơn nhiều nên tiện trong việc mua sắm và sử dụng với số lượng lớn. Các vấn đề liên quan đến bụi bẩn, trầy xước của loại đá này cũng dễ dàng xử lý hơn.

Làm cầu thang 

Cầu thang của các công trình lớn, công viên, công trình nhà ở thường hay sử dụng đá granito. Giá tốt, cắt dễ dàng, giảm chi phí thi công và mua vật liệu. Trong quá trình xây nhà chủ đầu tư cần loại bỏ bớt những chi phí không cần thiết. Đá cầu thang làm từ granito sẽ cắt giảm được ít nhất 1/3 chi phí so với đá tự nhiên.

Làm mặt bàn

Mặt bàn uống nước, bàn trà, bàn văn phòng, bàn ăn tại cửa hàng, quán bar được sử dụng đá granito rất nhiều. Loại đá này cũng có nhiều màu sắc để lựa chọn. Hoa văn của đá granito cũng đa dạng để thỏa sức lựa chọn của khách hàng. Đặc biệt là những mặt bàn ngoài trời tiếp xúc với mưa nắng thường xuyên thì đá granito chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Ốp lát phòng tắm, bếp

Phòng tắm, bệ bếp từ những khối đá granito nghệ thuật được chà mịn bóng, phản xạ tốt với ánh sáng là sự lựa chọn của nhiều người. Hầu hết các công trình dân dụng hiện nay đều chọn đá granito cho các công trình vệ sinh, bếp.

Lát sàn nhà

Đá tự nhiên quá đắt lát sàn nhà. Gạch men lại không tạo nên sự sang trọng. Gỗ không phù hợp với thời tiết của Việt Nam. Đá Granito chính là ứng viên hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp và sự sang trọng, hiện đại của các công trình xây dựng. Nhà ở, công trình công cộng, trung tâm thương mại, khách sạn đều chọn đá granito để lát nền.

Ốp tường

Đối với các công trình lớn như biệt thự, trung tâm thương mại, bệnh viện… đá granito còn dùng để ốp tường bên ngoài. Đảm bảo được các hiện tượng ẩm mốc, thấm nước vào bên trong sẽ không xảy ra.

Đơn vị cung cấp đá granito

Granito Vĩnh Thái là đơn vị cung cấp đá granito uy tín nhất hiện nay. Giá tốt, sản xuất và gia công theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt chúng tôi cung cấp bột đá, phụ kiện để dán đá chất lượng cao. Ngoài ra, Vĩnh Thái nhận thiết kế và thi công sàn nền, công trình công cộng, công trình xây dựng lớn nhỏ cần đến đá granito. Liên hệ với đá granito Vĩnh Thái để chúng tôi báo giá và tư vấn tốt nhất cho bạn về vật liệu này nhé.